Review Suface Laptop 4: Thiết kế tuyệt đẹp

Surface Laptop luôn là laptop tuyệt đẹp và Surface Laptop 4 chắc chắn không phải là ngoại lệ. laptop mà chúng tôi nhận được để đánh giá là Surface Laptop 4 13,5 inch và nó là một trong những máy tính xách tay nhẹ và mỏng nhất mà chúng tôi từng sử dụng. 

Mặc dù tuyệt vời là thế, nhưng Suface Laptop vẫn chỉ dừng ở vị trí số 2 trong 10 laptop tốt nhất thế giới. Vậy số 1 sẽ thuộc về sản phẩm nào, bạn thử đoán xem. Đoán xong thì hãy vào TOP laptop tốt nhất để xem kết quả nhé

Nó có bốn tùy chọn màu sắc và chúng tôi có tùy chọn Bạch kim. Nó thật đẹp. Nắp của máy tính xách tay Platinum Surface Laptop 4, tốt, có màu bạch kim, với dấu hiệu duy nhất là hình vuông logo Microsoft bằng chrome ở giữa máy tính xách tay. Phần dưới của máy tính xách tay trông tương tự, nhưng khay bàn phím có màu đậm hơn một chút. 

Máy tính xách tay chỉ dày 0,57 inch và nặng chỉ 2,79 pound (1,3 kg), giúp bạn dễ dàng mang theo trong túi khi đi lại. Nhưng ngay cả khi Surface Laptop 4 mỏng như vậy, nó vẫn cho cảm giác cực kỳ chắc chắn. 

Nắp được làm bằng nhôm và hoàn toàn không có độ uốn cong. Và, không giống như rất nhiều máy tính xách tay màn hình cảm ứng khác, khi bạn chọc vào màn hình, bản lề chắc chắn đến mức bạn không cần phải điều chỉnh lại màn hình sau đó hoặc dùng tay khác nẹp lại. Điều này tự nó làm cho việc sử dụng màn hình cảm ứng trở nên thuận tiện hơn và làm cho nó không giống như một mánh lới quảng cáo – điều mà các nhà sản xuất máy tính xách tay khác chắc chắn có thể học hỏi. 

Nhưng chắc chắn như phần đầu của máy tính xách tay, câu chuyện của bàn phím là tất cả về sự thoải mái. Như truyền thống hiện nay với Surface Laptop, bàn phím và bàn di chuột được bao quanh bởi vật liệu Alcantara đẹp và mềm (đó là một cọc sợi nhỏ giống như da lộn). Nó làm cho việc gõ phím trở nên thoải mái hơn rất nhiều ngay khi ra khỏi cổng, bởi vì thay vì loại kim loại cứng này như bạn thường thấy với hầu hết các máy tính xách tay tương đương, nó đẹp và mềm mại. 

Nhưng có một mặt trái của nó. Nếu bạn làm đổ thứ gì đó lên vật liệu này, hoặc bạn dính các mảnh vụn vào nó trong bữa trưa, chúng tôi sẽ có cảm giác rằng nó sẽ bị bẩn và sẽ khó làm sạch hơn một chút so với cách khác. Nhưng nếu bạn có ý thức giữ gìn vệ sinh và không thấy mình đang nhồi nhét vào mặt trong khi cố gắng hoàn thành dự án cần làm vào buổi sáng ra khỏi cửa, thì đó sẽ là điều hoàn hảo. 

Tuy nhiên, một trong những thương vong lớn nhất của kích thước mỏng là thiếu cổng. Tất cả những gì bạn nhận được ở đây là cổng Surface Connect ở bên phải, một USB-C, một USB-A và giắc cắm tai nghe. Chúng tôi đánh giá cao rằng máy tính xách tay vẫn có cổng USB-A, một điều chưa được đảm bảo ngày nay, nhưng nó không để lại nhiều chỗ cho việc mở rộng cho bất kỳ ai không muốn bỏ thêm tiền cho Surface Dock. 

Màn hình Surface Laptop 4 cũng thực sự tuyệt đẹp. Mô hình 13,5 inch mà chúng tôi có là màn hình PixelSense 3: 2 với độ phân giải 2.256 x 1.504, khá hoàn hảo cho kích thước hiển thị. Điều này làm cho việc xem phim và video trên máy tính xách tay này hơi kỳ lạ, vì bạn nhận được hai vạch đen khi xem nội dung 16: 9. Nhưng khi chúng tôi làm việc với điều này, chúng tôi thích có thêm không gian thẳng đứng – đặc biệt là khi viết. 

Nói về văn bản, Surface Laptop 4 có bàn phím máy tính xách tay tốt nhất mà chúng tôi từng sử dụng. Viết trên máy tính xách tay này là hoàn toàn dễ dàng và bằng cách nào đó nó có rất nhiều hành trình mặc dù khung máy siêu mỏng. Ngay cả MacBook Pro cũng không so sánh được, và đó là bàn phím máy tính xách tay yêu thích của chúng tôi trước khi chúng tôi thử cái này. 

Việc di chuyển sâu của bàn phím thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn khi bạn nhận ra rằng các loa nằm dưới đó. Đó là một phần trong chính sách thiết kế của Microsoft rằng không được có bất kỳ lỗ hổng nào có thể nhìn thấy được (ít nhất không phải là cổng). Và, loa ổn. Đây không phải là thiết bị tiêu thụ phương tiện, nhưng những chiếc loa này sẽ phát nhạc tốt. Ngay cả những bản nhạc nặng về âm trầm như Flamboyant của Dorian Electra cũng cho âm thanh tuyệt vời, ngay cả khi bạn còn muốn nghe một chút. 

Tuy nhiên, điều giữ cho thiết kế của máy tính xách tay trở nên hoàn hảo là các viền lớn. Trông chúng giống như từ một chiếc máy tính xách tay từ năm hoặc sáu năm trước. Các viền không phá hủy trải nghiệm hay bất cứ thứ gì, nhưng nếu bạn nhìn vào máy tính xách tay này bên cạnh, chẳng hạn như Dell XPS 13, nó có thể trông hơi lỗi thời.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *